Quay lại
Tiếp theo

Thứ ba, 08/08/2023 | 01:49 GMT+7


Trường Đại học Đông Đô ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Trường Đại học Ngoại ngữ Quảng Tây (Trung Quốc)

Ngày 03/8/2023, Trường Đại học Đông Đô và Trường Đại học Ngoại ngữ Quảng Tây đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2023 - 2028, đánh dấu mối quan hệ hợp tác toàn diện trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, từ đó nâng cao vị thế trong nước và thế giới.

Lễ ký kết được diễn ra tại Trường Đại học Ngoại ngữ Quảng Tây - Trung Quốc. Tại đây, TS. Trịnh Hữu Tuấn - Chủ tịch Hội đồng Trường đã đại diện Trường Đại học Đông Đô tham dự lễ ký kết. 

Trên tinh thần nhiệt tình và cởi mở, lãnh đại 2 trường đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác 05 năm, giai đoạn 2023 - 2028. Theo biên bản ký kết, Trường Đại học Đông Đô và Trường Đại học Ngoại ngữ Quảng Tây sẽ hợp tác trên các lĩnh vực gồm: cùng thực hiện các hoạt động học thuật và dự án nghiên cứu; trao đổi giao lưu giữa các khoa và học viện của 2 bên; trao đổi, thăm hỏi giữa các cán bộ quản lý; trao đổi sinh viên; giao lưu văn hoá.

Đại học Ngoại ngữ Quảng Tây tọa lạc tại Nam Ninh, địa điểm thường trực của Hội chợ triển lãm Trung Quốc-ASEAN, thành phố trung tâm của Khu kinh tế Vịnh Bắc Bộ và thủ phủ của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây.

Trường Đại học Ngoại ngữ Quảng Tây có 2 cơ sở, cơ sở 1 rộng 1000 ha, cơ sở 2 rộng 1500 ha. Trường có 14 đơn vị giảng dạy, 33 chuyên ngành đại học và 20 chuyên ngành trung học phổ thông, trong đó có 9 chuyên ngành đại học ngoại ngữ như tiếng Thái, tiếng Việt, tiếng Campuchia và tiếng Indonesia, và là trường có số lượng sinh viên và ngôn ngữ theo học ngoại ngữ lớn nhất ở Quảng Tây.

Sau buổi trao đổi, Trường Đại học Đông Đô hy vọng sự hợp tác lâu dài và toàn diện với Trường Đại học Ngoại ngữ Quảng Tây sẽ mang đến những cơ hội nâng cao hiệu quả học tập, giảng dạy cho cán bộ giảng viên và sinh viên hai trường học tập và phát triển.