Quay lại
Tiếp theo

Thứ sáu, 22/03/2024 | 11:10 GMT+7


Trao đổi hướng tới hợp tác giữa Trường Đại học Đông Đô và Trường Đại học Khoa học và Công nghệ thông tin Nam Kinh, Trung Quốc

Ngày 21/03/2024, Trường Đại học Đông Đô tiếp đón và làm việc với Trường Đại học Công nghệ thông tin Nam Kinh - NUIST (Nanjing University of Information science & Technology) tại trụ sở chính của Trường. Buổi gặp gỡ đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương và mở ra cơ hội mới cho sinh viên của cả hai trường.

Trường Đại học Đông Đô tiếp đón và làm việc với Trường Đại học Công nghệ thông tin Nam Kinh - NUIST 

Tham dự buổi làm việc, về phía Trường Đại học Đông Đô có TS. Nguyễn Quốc Tư - Trưởng khoa Ngôn ngữ; ThS. Trần Thị Quỳnh Anh - Khoa Đào tạo quốc tế. Về phía Đại học Khoa học và Công nghệ thông tin Nam Kinh có Bà Liu Ying - Trưởng Bộ phận Tuyển sinh Quốc tế; Ông Hu Yijie - Điều phối viên Bộ phận Tuyển sinh Quốc tế

Tại buổi gặp gỡ, hai bên đã giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển, các thành tích nổi bật, các ngành học chính và cơ sở vật chất của mỗi trường. Đồng thời, đại diện hai trường đã thảo luận về các phương án hợp tác trong các lĩnh vực như:

  • Liên kết đào tạo: Phát triển chương trình đào tạo cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ; trao đổi sinh viên và giảng viên; tổ chức hội thảo khoa học và các hoạt động nghiên cứu chung.

  • Học bổng và hỗ trợ tài chính: Cung cấp các chương trình học bổng và hỗ trợ tài chính cho sinh viên tham gia chương trình hợp tác.

Cuộc gặp gỡ đã mở ra cơ hội mới không chỉ cho các sinh viên Ngành ngôn ngữ Trung Quốc mà còn cho cả các bạn sinh viên tại Khoa Kinh Tế, khoa Kỹ thuật và Công nghệ tại Trường Đại học Đông Đô. Hiện tại, NUIST đang có 7 học bổng khác nhau cho sinh viên tại Trường Đại học Đông Đô nếu tham dự chương trình hợp tác giữa 2 trường cùng với đó là những chương trình hỗ trợ giảm thiểu học phí và sinh hoạt phí.

Về trường Đại học Khoa học và Công nghệ thông tin Nam Kinh (Nanjing University of Information science & Technology)

  • Lịch sử và thành tích:

    • Đại học Khoa học và Công nghệ thông tin Nam Kinh (NUIST) được thành lập vào năm 1960 tại Giang Tô, Trung Quốc, là cơ sở đào tạo trọng điểm cấp quốc gia, được thành lập bởi Bộ giáo dục Trung Quốc và cục khí tượng Quốc gia Trung Quốc.

    • NUIST hiện là trường top đầu của Trung Quốc về các ngành học: Khí tượng, Khoa học máy tính, Khoa học môi trường với chỉ số nghiên cứu khoa học cốt lõi ESI thuộc top 1% thế giới.

  • Môi trường học tập quốc tế:

    • Bên cạnh gần 70 ngành học, NUIST cũng là một môi trường lý tưởng cho sinh viên quốc tế với hơn 1500 sinh viên nước ngoài cùng gần 15 ngành đào tạo bằng tiếng Anh.


Trường Đại học Công nghệ thông tin Nam Kinh - NUIST (Nanjing University of Information science & Technology)

Buổi gặp gỡ và làm việc giữa Trường Đại học Đông Đô và Đại học Khoa học và Công nghệ thông tin Nam Kinh là bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác giáo dục giữa hai trường. Chương trình hợp tác hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cơ hội học tập và trao đổi cho sinh viên của cả hai trường, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và mở rộng tầm nhìn quốc tế.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Số 60B Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: 0983 282 282 / 0903 282 282 - Fax: +(024) 3771 9957

Fanpage: https://www.facebook.com/DaihocDongDo/

Email: contact@hdiu.edu.vn / tuyensinh@hdiu.edu.vn

Ban Truyền thông và Tổ chức sự kiện