Quay lại
Tiếp theo

Thứ hai, 12/06/2023 | 04:48 GMT+7


Trao đổi “Hợp tác giảng dạy và học tập Ngôn ngữ Nhật” tại Trường Đại học Đông Đô

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động giao lưu với các đối tác Nhật Bản, Trường Đại học Đông Đô luôn mở rộng cửa chào đón mọi cá nhân, tổ chức đến với Trường, ủng hộ và xây dựng cho sự phát triển ngành Nhật Bản của Trường.

Ngày 01 tháng 6 năm 2023, tại Trường Đại học Đông Đô đã diễn ra buổi toạ đàm, trao đổi thân mật giữa đại diện Ban Giám hiệu, lãnh đạo Khoa Ngôn ngữ Nhật Bản với thầy Oya Susumu - chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong giảng dạy tiếng Nhật cho người nước ngoài. Thầy Oya đã từng là chuyên gia đào tạo nhiều khoá giảng viên tiếng Nhật cho Việt Nam tại Trung Tâm giao lưu văn hoá Nhật Bản của Quỹ giao lưu quốc tế (JF) và gần đây, thầy được JICA cử sang Việt Nam giảng dạy tại Trường Đại học Việt Nhật, Đại học Quốc gia Hà Nội cũng với tư cách là một chuyên gia trong giảng dạy tiếng Nhật cho người nước ngoài. 

Thay mặt Ban Giám hiệu, TS. Nguyễn Thái Sơn - Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường đã tham gia buổi toạ đàm, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy và đào tạo giảng viên người Việt Nam, các khoá học tiếng Nhật cho sinh viên Việt Nam. TS. Nguyễn Thái Sơn đánh giá cao sự kiện này, coi đây là những bước đi quan trọng trong quan hệ hợp tác để phát triển ngành Ngôn ngữ Nhật của Nhà trường.

Về phía khoa Ngôn ngữ Nhật có PGS. TS Trần Thị Chung Toàn - Trưởng khoa, ThS. Lương Thị Thuỳ Dương - giảng viên của Khoa cùng tham gia buổi toạ đàm. Khoa Ngôn ngữ Nhật Bản và Nhà trường đã nhận được thông tin rất hữu ích và quí báu trong việc tổ chức những lớp học online tại trường kết hợp với các giảng viên và chương trình đào tạo của JF. Trước mắt, nhà trường sẽ xây dựng phòng học online, làm địa điểm cùng học tập và giúp sinh viên trao đổi những vấn đề phát sinh khi theo học chương trình miễn phí do JF cung cấp.

Mùa tuyển sinh năm 2023, Khoa Ngôn ngữ Nhật Bản, Trường Đại học Đông Đô là địa chỉ tin cậy để thí sinh lựa chọn đăng ký nguyện vọng, thỏa lòng mong ước của mình trên con đường chinh phục ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản.