Quay lại
Tiếp theo

Thứ năm, 09/05/2024 | 02:39 GMT+7


Trường Đại học Đông Đô Hợp Tác Đào Tạo Với Trường Đại Học Ngoại Ngữ Thiên Tân, Trung Quốc

Sáng ngày 8/4/2024, Trường Đại học Đông Đô tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác đào tạo với Trường Đại học Ngoại ngữ Thiên Tân, Trung Quốc tại trụ sở chính của trường. Lần ký kết này đã đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương và mở ra cơ hội mới cho sinh viên của cả hai trường.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác đào tạo giữa Trường Đại học Đông Đô và Trường Đại học Ngoại ngữ Thiên Tân

Tham dự buổi lễ, về phía Đại học Ngoại ngữ Thiên Tân có:

  • Ông Cheng Guoyi - Phó Chủ tịch Trường

  • Bà Xing Yuhua - Phó Chủ nhiệm, Viện Đào tạo Quốc tế

Về phía Trường Đại học Đông Đô có:

  • TS. Trịnh Hữu Tuấn - Chủ tịch Hội đồng Trường

  • TS. Nguyễn Quốc Tư - Trưởng Khoa Ngoại ngữ

  • ThS. Trần Thị Thanh Liêm - Phó trưởng Khoa Ngoại Ngữ

  • ThS. Trần Thị Quỳnh Anh - Chuyên viên Khoa Đào tạo Quốc tế.

Trước khi diễn ra buổi ký kết này, đại diện lãnh đạo của cả 2 trường đã có thời gian trao đổi, nghiên cứu xây dựng một cách kỹ lưỡng các chương trình đào tạo phù hợp với sinh viên, học viên của cả 2 trường sao cho tạo điều kiện và môi trường học tập, phát triển tốt nhất cho các em. Buổi ký MOU đã được chính thức diễn ra tại Trường Đại học Đông Đô với các nội dung chính gồm:

1. Tổ chức giảng dạy, đào tạo theo tín chỉ trực tuyến;

2. Xây dựng và thực hiện các chương trình liên kết đào tạo đại học và sau đại học;

3. Lập và thực hiện các kế hoạch đào tạo liên kết giữa đại học và sau đại học, cũng như kế hoạch đào tạo cho sinh viên từ Đại học Đông Đô sang học tại Trường Đại học Ngoại ngữ Thiên Tân;

4. Tổ chức đào tạo nghề và ngoại ngữ ngắn hạn, bao gồm cả đào tạo trong khuôn khổ chương trình đào tạo liên kết;

5. Trao đổi và đào tạo giáo viên chuyên nghiệp;

6. Xây dựng cơ sở thực hành cho sinh viên thực tập;

7. Tổ chức các hội thảo khoa học (bao gồm cả hội thảo trực tuyến);

8. Cùng tham gia các chương trình học bổng;

9. Xây dựng và thực hiện các chương trình trao đổi văn hóa.

Đại diện Trường Đại học Đông Đô TS. Trịnh Hữu Tuấn thực hiện ký kết với đại diện Trường Đại học Ngoại Ngữ Thiên Tân ông Cheng Guoyi 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Cheng Guoyi - Phó Chủ tịch Trường Đại học Ngoại ngữ Thiên Tân bày tỏ mong muốn hợp tác chặt chẽ với Trường Đại học Đông Đô trong lĩnh vực đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và tạo điều kiện cho sinh viên hai trường có cơ hội học tập và phát triển tốt nhất.

Thầy Trịnh Hữu Tuấn - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Đông Đô tin tưởng rằng với sự hợp tác này, hai trường sẽ cùng nhau gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực đào tạo, góp phần đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

Trường Đại học Đông Đô gửi tặng quà lưu niệm đến ông 

Buổi lễ ký kết MOU hợp tác đào tạo giữa Trường Đại học Đông Đô và Trường Đại học Ngoại ngữ Thiên Tân là một dấu mốc quan trọng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới cho hai trường trong tương lai. Tin tưởng rằng, với sự hợp tác chặt chẽ và hiệu quả của hai trường, chất lượng đào tạo của sinh viên sẽ được nâng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội.

Xem thêm:  
Trao đổi hướng tới hợp tác giữa Trường Đại học Đông Đô và Trường Đại học Khoa học và Công nghệ thông tin Nam Kinh, Trung Quốc