Quay lại
Tiếp theo

Thứ hai, 25/07/2022 | 11:18 GMT+7


Tuổi trẻ thủ đô thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ

Tối 24/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Hà Nội (Q.Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội), Thành đoàn Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ” nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Đây là dịp để tuổi trẻ thủ đô thể hiện tấm lòng tri ân của tuổi trẻ thủ đô với công ơn của các mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, các thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập dân tộc, để tuổi trẻ ngày hôm nay được sống trong độc lập, tự do, được cống hiến tuổi xuân cho quê hương đất nước. 


Sân khấu Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2002)

Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc, trong đó có Đoàn Trường ĐH Đông Đô, tổ chức tuần hoạt động cao điểm từ ngày 20 đến 27/7 thông qua các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống vẻ vang của dân tộc và sự cống hiến, hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sĩ. “Bằng tất cả tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn, tuổi trẻ hôm nay xin hứa sẽ phát huy sức mạnh, tinh thần đoàn kết và trí tuệ của tuổi trẻ, học tập, ra sức rèn đức, luyện tài, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp và văn minh để xứng đáng với những hy sinh to lớn của thế hệ cha anh đi trước” - Đồng chí Chu Hồng Minh - Bí thư Thành đoàn Hà Nội khẳng định.


Đồng chí Chu Hồng Minh trao hoa & quà cho bà mẹ Việt Nam anh hùng

Tại chương trình, các đại biểu và tuổi trẻ Thủ đô đã dâng hương tại đài tưởng niệm; dành sự tri ân, tình cảm đến các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, thương binh, gia đình có công với cách mạng, các cháu học sinh là con gia đình thương binh, liệt sĩ trên địa bàn thành phố; dâng hương, hoa tại 2.178 phần mộ liệt sĩ. 


Đoàn viên thanh niên Trường ĐH Đông Đô tại khu vực thắp nến tri ân

Tham gia công tác tình nguyện trong buổi lễ, bạn Đỗ Thị Thảo Linh - Phó Bí thư Đoàn trường, Trưởng đoàn tình nguyện viên Trường ĐH Đông Đô chia sẻ: "Mình cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được đứng vào đội ngũ đoàn viên có mặt trong buổi lễ trang nghiêm ngày hôm nay. Bản thân tự hứa sẽ cố gắng rèn luyện và phấn đấu để góp phần xây dựng đất nước, xứng đáng với công ơn của các thế hệ cha ông đi trước".


Nghi thức dâng hương