Quay lại
Tiếp theo

, 19/03/2023 | 12:25 GMT+7


Trường Đại học Đông Đô vô địch Giải bóng đá tranh cúp Tứ Hùng năm 2023

Sáng ngày 18/3, tại sân bóng Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN, giải bóng đá tranh cúp Tứ Hùng năm 2023 đã diễn ra trông không khí sôi nổi với giải vô địch thuộc về đội bóng Trường Đại học Đông Đô.


Chân dung đội bóng vô địch giải đấu - Trường ĐH Đông Đô

Giải bóng đá tranh cúp Tứ Hùng năm 2023 là hoạt động ý nghĩa nhằm kỷ niệm 92 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023) và 77 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2023). Phát biểu tại lễ khai mạc giải bóng đá, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ (A03) hoan nghênh sự nhiệt tình và tích cực tham gia của các đội bóng và các vận động viên; đồng thời bày tỏ hi vọng giải đấu sẽ làm tăng thêm không khí thi đua sôi nổi, gắn kết, hiểu biết lẫn nhau, góp phần rèn luyện sức khỏe và nâng cao hiệu quả công tác của các đơn vị.


Đại tá Nguyễn Anh Tuấn phát biểu khai mạc tại buổi Lễ

Giải đấu diễn ra với hình thức bốc thăm đá loại trực tiếp. Lượt trận đầu tiên giữa Trường Đại học Đông Đô và Cục Anh ninh Chính trị nội bộ (A03) diễn ra căng thẳng ngay từ những phút đầu. Với sự vượt trội về thể hình và sức mạnh, đội bóng Cục An ninh Chính trị nội bộ (A03) đã nhanh chóng lấn lướt bằng những đường chuyền dài và tì đè nguy hiểm sát cầu môn Trường Đại học Đông Đô. Tuy nhiên, bước sang hiệp 2, bằng sự kết hợp tuyệt vời giữa kinh nghiệm của các lão tướng và sức trẻ của những nhân tố mới, đội bóng Trường Đại học Đông Đô dần bứt phá và lấy lại thế cân bằng. Chiến thắng với tỷ số 6-5 tại loạt đá luân lưu, Trường Đại học Đông Đô chính thức giành tấm vé vào chung kết, đối đầu với Bệnh viên K.


Lượt trận đầu tiên giữa Trường ĐH Đông Đô và A03 kết thúc với tỷ số 6-5 trên chấm luân lưu

Trận tranh giải Ba giữa Đại học Quốc gia và Cục An ninh Chính trị nội bộ A03 diễn ra khá cởi mở với cơn mưa bàn thắng đến từ cả 2 phía. Kết thúc trận đấu, Đại học Quốc gia xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 7-6.


Đội Đại học Quốc gia Hà Nội giành giải Ba chung cuộc

Tại trận chung kết, cả hai đội bóng Trường Đại học Đông Đô và Bệnh viện K đều thể hiện quyết tâm rất cao giành ngôi vô địch. Với lối đá phối hợp đồng đều, Bệnh viện K đã có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm. Tuy nhiên với sự cơ động từ hai cánh, Trường Đại học Đông Đô đã nhanh chóng kiểm soát thế trận và vươn lên dẫn trước 2-1 cho đến phút cuối cùng của trận đấu. Kịch tính lên cao khi Bệnh viện K đã tận dụng tình huống đá biên cuối cùng để có bàn gỡ hòa 2-2 qua đó đưa trận đấu tiền vào loạt luân lưu định đoạt. Với bản lĩnh và kinh nghiệm cộng với sự tinh quái của thủ môn Quang Tùng, đội bóng Trường Đại học Đông Đô một lần nữa giành chiến thắng trên chấm luân lưu, chính thức giành chức vô địch.


Viện K giành giải Nhì chung cuộc

Giải bóng đá cúp Tứ Hùng năm 2023 kết thúc thành công với tổng số 37 bàn thắng và không có chấn thương, thể hiện đúng tinh thần thể thao lành mạnh, thúc đẩy phong trào rèn luyện sức khỏe và tăng cường quan hệ hợp tác giữa các đơn vị. Đồng thời cũng là tiền đề cho các sự kiện, giải đấu tiếp theo trong tương lai. 


Trường Đại học Đông nhận cúp vô địch và cờ giải Nhất


Đại diện các đội nhận giải từ BTC