Quay lại
Tiếp theo

Thứ hai, 10/08/2015 | 09:48 GMT+7


Nhu cầu lớn từ ngành Quan hệ công chúng

          Bắt đầu từ năm 2015 khoa Quan hệ quốc tế mở thêm chuyên ngành Quan hệ công chúng – truyền thông. Đây là một ngành mới của khoa vì vậy cơ hội dành cho các thí sinh rất lớn.

          Với sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông, nghề Quan hệ công chúng – PR đang dần được xem là một lựa chọn hấp dẫn, đầy tiềm năng với nhu cầu nhân lực tương đối cao như hiện nay. Quan hệ công chúng - PR được hiểu là quá trình truyền thông không chỉ trong nội bộ tổ chức, doanh nghiệp mà hướng mạnh mẽ tới đối tượng công chúng của mình (khách hàng, đối tác và cộng đồng).

1. Cần nhiều nhân lưc đào tạo bài bản

          Trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh sôi động như hiện nay, các doanh nghiệp phải liên tục đưa ra những chiến lược makerting nhằm nâng cao thị phần trên thị trường và khẳng định thương hiệu của mình. Chính vì vậy, hoạt động Marketing mà trong đó tiêu biểu là PR ngày càng được đề cao. PR còn giữ vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu. Trong hoạt động xúc tiến thương mại, nhân viên PR giúp công ty truyền tải các thông điệp đến khách hàng mục tiêu của họ, giúp sản phẩm đi vào nhận thức của khách hàng.

           Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam thống kê, hiện nay ở Việt Nam có khoảng 7.000 công ty quảng cáo, nhân lực cho ngành này ít nhất là 70.000 lao động. Thêm vào đó là các tập đoàn truyền thông, các công ty PR đang phát triển rầm rộ cũng đang có nhu cầu về nguồn nhân lực lớn. Do đó, hầu hết các công ty PR đều khó khăn trong việc tìm kiếm nhân sự được đào tạo theo nghề nghiệp này, buộc phải tuyển dụng người từ các chuyên ngành khác như báo chí, ngoại ngữ, kinh tế và được đào tào qua các khoá học ngắn hạn hoặc các học phần nằm trong chương trình đào tạo đại học, thậm chí có những người làm PR nhưng chưa hề qua một khóa đào tạo nào về PR.

2. PR – Nghề của người trẻ năng động

            Ngành công nghiệp truyền thông - PR đ­ược coi là ngành công nghiệp mang tính sáng tạo. Tính sáng tạo này được xây dựng trên cơ sở logic, bài bản.

             Làm PR, bạn được đặt mình trong một hệ thống những con người năng động, sáng tạo, luôn luôn mới mẻ với những cơ hội và đôi khi là thách thức mới. Chuyên viên PR làm việc trong bộ phận PR, tuyên truyền, quảng cáo hoặc thông tin báo chí của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức chính phủ và phi chính phủ, các Bộ, ban ngành v.v... Tất cả những công việc đó cho thấy muốn làm nghề PR, bạn phải có năng lực giao tiếp tốt, khả năng ứng xử khéo léo, khả năng truyền đạt ý tưởng, khả năng viết và nói thông thạo ít nhất một ngoại ngữ và phải có kỹ năng sử dụng thành thạo chính xác.

             Ngoài ra, bạn cần phải có cái nền kiến thức tổng quát về kinh tế, văn hoá xã hội. Đồng thời phải cập nhật thông tin, nắm chắc thông tin hầu hết các lĩnh vực trong xã hội, tích cực giao tiếp, thích ứng với nhiều hoàn cảnh và phải chuẩn bị sẵn sàng tinh thần để giải quyết trong mọi trường hợp, phải làm việc ở môi trường nhiều áp lực, sức ép cao... Bạn sẽ nhận được một mức lương tương đối hấp dẫn. Theo một số khảo sát lương (2011), thu nhập của PR trung bình từ 5-6 triệu, cao cấp thì lên tới 1000 hay 2000 USD.

              Trẻ trung, năng động, nhiệt tình và đầy sáng tạo là hình ảnh của những người trẻ đang làm nghề PR hiện nay. Điều quan trọng trong nghề PR là bạn luôn phải biết bạn là ai, bạn cần gì, và trên hết là sự đam mê với nghề nghiệp.

3. Học ở đâu?

              Sự phát triển nhanh chóng của ngành dẫn đền nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực tăng cao, trong khi cơ sở đào tạo PR, quảng cáo vẫn còn mới mẻ và khan hiếm. Hiện có một số cơ sở đào tạo chính quy ngành Quan hệ công chúng – PR tại Việt Nam:

+ Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Có 2 khoa đào tạo liên quan đến PR là Khoa Báo chí và Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo.

+ Đại học Dân lập Văn Lang

+ Đại học Hòa Bình

+ ĐH Kinh tế TP.HCM

              Được sự cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bắt đầu từ năm 2015, trường Đại học Đông Đô tuyển sinh đại học chính quy theo hình thức xét tuyển kết quả lớp 12 THPT. Khoa Quan hệ quốc tế xét tuyển thí sinh các khối A, A1, C, D 1,2,3,4,5,6, điều này đã tạo cơ hội lớn cho các bạn học sinh lựa chọn.

              Hiện nay, khoa đang dành những suất học bổng hấp dẫn cho tân sinh viên. Đó là: 6 hồ sơ có điểm xét tuyển đầu vào cao nhất sẽ được nhận 6 suất học bổng Ươm mầm tương lai. Trong đó, có 03 laptop trị giá 15.000.000 VNĐ, 03 học bổng trị giá 4.999.000 VNĐ tương đương với học phí một học kỳ.

              Khoa Quan hệ Quốc tế còn đảm bảo 100% sinh viên tốt nghiệp sau 1 tháng có việc làm. Tốt nghiệp với những kỹ năng mềm để định hướng tương lai. Tiếp cận giảng viên chất lượng, chương trình tối ưu.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ

 Khoa Quan hệ quốc tế - Trường Đại học  Đông Đô

 Địa chỉ: Số 4, đường Tôn Thất Thuyết - Q.Cầu Giấy - Hà Nội.

 Email: contact@hdiu.edu.vn

 Hotline:  0988 636 636

  Website: http://hdiu.edu.vn

 

 

1. Để vào học trường đại học Đông Đô thí sinh chỉ cần đăng ký xét tuyển. Ưu tiên cho những thí sinh đăng ký trước 

Đăng ký Online

 2. Tặng 100 suất học bổng trong năm 2015

 3. Hỗ trợ sinh viên vay vốn không lãi suất từ quỹ hỗ trợ sinh viên Việt Nam

4. Tìm việc làm thêm cho sinh viên với mức lương tối thiểu 2 triệu đồng/ tháng

5. 98 % sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp (25% sinh viên có việc làm ở nước ngoài)

- Tải phiếu đăng ký xét tuyển tại đây: http://www.hdiu.edu.vn/home/file/Mauxinxettuyen.doc

  Đăng ký học Thạc sỹ Quản Trị Kinh Doanh