Quay lại
Tiếp theo

Thứ ba, 12/04/2022 | 02:24 GMT+7


Khoa Tài chính ngân hàng DDU - Nơi chắp cánh ước mơ

Tài chính ngân hàng là một trong những ngành then chốt và đầy triển vọng của nền kinh tế, nó có thể được xem là huyết mạch của nền kinh tế. Vì vậy, nhiều bạn sinh viên muốn theo học ngành tài chính ngân hàng để tăng cơ hội cộng tác với nhiều doanh nghiệp lớn và mở rộng cơ hội công việc trong tương lai cho bản thân. Nhưng học ngành tài chính ngân hàng ở đâu? Ra trường làm gì? Cơ hội việc làm ra sao?  Bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm về những lý do tại sao và nơi bạn nên học chuyên ngành tài chính ngân hàng.

Tầm nhìn

Tài chính ngân hàng là ngành học khá rộng, nó liên quan đến tất cả các dịch vụ giao dịch tài chính, vận hành tiền tệ và lưu thông. Cụ thể hơn, Tài chính ngân hàng là chuyên kinh doanh về lĩnh vực tiền tệ thông qua ngân hàng và các công cụ tài chính được ngân hàng phát hành nhằm thực hiện công việc bảo lãnh, thanh toán, chi trả trong nội địa và quốc tế.

Tố chất cần thiết khi học Tài chính ngân hàng

Có khả năng tính toán, tư duy logic và trí nhớ tốt: với đặc thù công việc thường xuyên tiếp xúc với hàng loạt các con số và vô vàn các phép tính phức tạp. Do đó, việc học tốt các môn tự nhiên, đặc biệt là môn Toán là điều kiện quan trọng cần có của người học ngành Tài chính ngân hàng. Bên cạnh đó, trí nhớ tốt kèm theo khả năng phân tích, đánh giá nhanh nhạy các vấn đề là ưu thế cho bạn khi theo học ngành này. 

Trung thực, cẩn trọng, chính xác: vì là lĩnh vực khá nhạy cảm liên quan đến tiền nên bạn phải thực sự cẩn trọng, luôn tỉ mỉ, chính xác trong công việc. 

Chịu được áp lực cao, biết quản lý thời gian hiệu quả: làm việc với những con số nên đòi hỏi người làm tài chính ngân hàng phải thật sự tập trung chính vì vậy nên việc bạn thường rơi vào trạng thái căng thẳng là chuyện thường nhật. Vậy nên, bạn cần có tinh thần tốt. Bên cạnh đó việc sắp xếp thời gian hợp lý để hoàn thành tốt công việc là điều cần thiết. 

Những yêu cầu của ngành Tài chính ngân hàng

Ngành tài chính ngân hàng đòi hỏi những kỹ năng và phẩm chất quan trọng như kỹ năng giao tiếp với khách hàng, giới thiệu sản phẩm, thuyết phục khách hàng, kỹ năng quản lý thời gian, tư duy phản biện, kỹ năng phân tích, làm việc theo nhóm….

Đặc biệt, bạn cần kỹ năng phân tích, tư duy logic cũng như thói quen cập nhật liên tục, vì thị trường luôn luôn thay đổi, nên luôn cần phải tìm các phương pháp, cách thức quản lý mới để tránh khỏi những rủi ro phát sinh.

Bạn cũng cẩn phải có ý chí phấn đấu, tâm lý khiêm nhường, và sự khao khát học hỏi để có thể luôn tiến bộ trong công việc. Một số vị trí trong ngành tài chính sự cạnh tranh rất khốc liệt. Để đạt được thành công, bạn cần phải có những thói quen, lịch trình sinh hoạt, sức khỏe tốt kèm thêm sự chăm chỉ cần cù để đạt được kết quả.

Cơ hội việc làm cho ngành tài chính ngân hàng

Từ những thông tin trên, ngành tài chính ngân hàng có cơ hội nghề nghiệp lớn như:

Chuyên viên tín dụng ngân hàng

Chuyên viên kế toán, kiểm toán nội bộ ngân hàng thương mại

Quản lý, điều hành nghiệp vụ tài chính ngân hàng tại các ngân hàng và các tổ chức tín dụng.

          Kiểm toán, kế toán tại các đơn vị hành chính, doanh nghiệp

          Giảng dạy, nghiên cứu tại các học viện, nhà trường.

          Mở doanh nghiệp làm các dịch vụ liên quan đến tài chính

          Tiếp tục học để đạt học vị thạc sỹ, tiến sỹ

         Chuyên gia về lĩnh vực tài chính; trợ lý, cán bộ tư vấn, điều hành triển hành , triển khai khác dự án


Tại sao nên học Ngành Tài Chính Ngân Hàng tại DDU

Ngành Tài chính Ngân hàng tại DDU học những môn gì?

Các sinh viên theo ngành học sẽ được học các môn chuyên ngành nổi bật như: Tiền tệ ngân  hàng, Tài chính quốc tế, Thị trường chứng khoán, Tài chính doanh nghiệp, Phân tích tài chính doanh nghiệp, Tín dụng ngân hàng, Quản trị ngân hàng, Kế toán ngân hàng, Thanh toán quốc tế, Kiểm toán nội bộ ngân hàng thương mại, Quản trị doanh nghiệp, Marketing và dịch vụ ngân hàng, Kế toán tài chính, Định giá tài sản, Quản trị doanh nghiệp.

Lý do bạn nên chọn Ngành  Tài chính Ngân hàng tại DDU

Chương trình đào tạo theo định hướng công nghệ ứng dụng thực hành. Sinh viên được học và có cơ hội trải nghiệm thực tiễn tại doanh nghiệp, được thực hành vận dụng các kiến thức đã tiếp thu vào thực tế môi trường làm việc chuyên ngành và đạt năng lực đầu ra ngay trong quá trình học tập.

Sinh viên được học tập với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại cùng sự hướng dẫn tận tâm của đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường.

Nhà trường đã chuẩn bị chu đáo cho tương lai của sinh viên ngành Tài chính ngân hàng thông qua việc ký kết hợp tác với các ngân hàng lớn như Sacombank, MB Bank, Việt Á Bank…Ngoài những cơ hội được tiếp nhận thực tập trong suốt quá trình học, còn còn rất nhiều ưu thế lựa chọn được việc làm phù hợp với các doanh nghiệp trong và ngoài nước thông qua mạng lưới Hợp tác doanh nghiệp tại Trường Đại Học  Đông Đô.


Thông tin tuyển sinh của Ngành Tài chính ngân hàng 

Phương thức xét tuyển Ngành Tài chính ngân hàng tại DDU

Hiện nay Trường Đại học Đông Đô xét tuyển theo 5 phương thức sau:

Phương thức 1:  Xét tuyển thẳng đại học

Phương thức 2:  Xét tuyển dựa trên kết quả tổng điểm trung bình học tập lớp 12

Phương thức 3. Xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực do ĐHQG Hà Nội, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức năm 2022.

Phương thức 4. Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022 theo từng tổ hợp bài thi/môn thi.

Phương thức 5. Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Trường Đại học Đông Đô tổ chức.

Các khối xét tuyển:

A00: Toán, Vật Lý, Hóa học

A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh

D01: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh

B00: Toán, Hóa, Sinh

Đại học Đông Đô đang là một trong những địa chỉ đáng tin cậy dành cho các bạn trẻ nếu muốn theo đuổi ngành tài chính ngân hàng. Với chương trình học được nghiên cứu đạt tiêu chuẩn đào tạo tốt nhất, mang tính ứng dụng thực hành cao, Đại học Đông Đô cam kết mang đến cho sinh viên kiến thức giúp các bạn hiểu sâu hơn về lĩnh vực tài chính ngân hàng và trang bị thêm kỹ năng phục vụ công việc. Nhanh tay đăng ký để về với đội TCNH tại DDU các bạn nhé.

 Trường Đại học Đông Đô

Địa chỉ: 60B, Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Website: https://daihocdongdo.edu.vn/

YouTube: https://www.youtube.com/watch?v=cMTY9bUUxRg

Tiktok: sv_dongdo_official

Fanpage: fb.com/daihocdongdo

Hotline Tuyển sinh: 0983.282.282 - 0336.282.282