Quay lại
Tiếp theo

Thứ ba, 10/12/2013 | 11:45 GMT+7


Cuộc thi sáng mãi tên Người - Hồ Chí Minh

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU

1. Mục đích.
             - Nhằm khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng và truyền thống 82 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đoàn viên, sinh viên; Thi đua lập thành tích chào mừng 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

2. Yêu cầu.
             - Các Liên chi Đoàn tiếp tục phát động và tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi, những hoạt động phải gắn với những công trình, phần việc cụ thể trong kế hoạch trên cơ sở kế hoạch của Đoàn trường. Các hoạt động phải được tổ chức sâu rộng từ cơ sở, lựa chọn nội dung công việc thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức.
             - Tổ chức các hoạt động mang tính đồng loạt, phù hợp với điều kiện hiện có đáp ứng được nhu cầu nguyện vọng của đông đảo đoàn viên sinh viên.
             - Tham mưu với cấp ủy Đảng, BGH và chủ động phối hợp với các khoa trong trường nhằm tạo điều kiện và nguồn lực để tổ chức các hoạt động.

Tổ chức thực hiện

Mỗi Liên chi đoàn, liên chi hội, chi đoàn trực thuộc  lựa chọn gửi 10 bài xuất sắc nhất tham gia vòng thi chung khảo cấp trường.(Lưu ý nộp cả file mềm vào email: vanphongdoandongdo@gmail.com, những bài dự thi xuất sắc và có chất lượng sẽ được đăng tải trên website của nhà trường)

             Hạn cuối nộp bài: 16h00 thứ năm ngày 25 tháng 4 năm 2013

             Địa điểm nộp bài dự thi: Văn phòng Đoàn TN – Hội SV số 8 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội

4.2 Yêu cầu về bài dự thi
                 - Bài dự thi làm trên khổ giấy A4.
             - Bài dự thi sử dụng tiếng Việt, viết tay hoặc đánh máy rõ ràng, ghi rõ ở trang đầu thông tin cá nhân: Họ tên, tuổi, địa chỉ, nghề nghiệp, số điện thoại, chi đoàn, liên chi đoàn, trường, và đặc điểm bản thân (nếu cần thiết).
             - Khuyến khích những tác phẩm được tình bày công phu, sáng tạo, thể hiện bài thi bằng mô hình….

4.3. Giải thưởng
1. Giải nhất:  01 giải cá nhân
2. Giải nhì:    02 giải cá nhân
3. Giải ba:     02 giải cá nhân
4. Giải khuyến khích : 05 giải


CÂU HỎI CUỘC THI
“SÁNG MÃI TÊN NGƯỜI – HỒ CHÍ MINH”

Câu hỏi 1:
Quê nội, quê ngoại Bác Hồ ở thôn xã, huyện, tỉnh nào?. Tên thân phụ và thân mẫu của Bác Hồ? Bác Hồ bắt đầu ra đi tìm đường cứu nước thời gian nào? Từ đâu? Sau nhiều năm tìm đường cứu nước, Người trở về Tổ quốc thời gian nào? Ở đâu? (Hình ảnh minh họa)

Câu hỏi 2: Tại Đại hội lần thứ IX, Đảng ta đã xác định những nội dung chính của Tư tưởng Hồ Chí Minh. Hãy trình bày chủ đề chung của những nội dung đó?

Câu hỏi 3: “Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công lao học tập của các cháu”. Bạn hãy cho biết lời dạy đó của Bác Hồ được viết trong bối cảnh nào? Ý nghĩa lời dạy đó đối với tuổi trẻ?

Câu hỏi 4: Hiện nay, các cấp bộ Đoàn đang đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, theo bạn mỗi chúng ta cần làm gì, làm như thế nào để thực hiện tốt hơn nữa lời dạy của Bác Hồ.

Câu hỏi 5: Sưu tập một số hình ảnh về Bác Hồ; Các hoạt động của tuổi trẻ học tập tập và làm theo lời Bác.



ĐOÀN THANH NIÊN & HỘI SINH VIÊN