Quay lại
Tiếp theo

Thứ bảy, 16/09/2017 | 11:17 GMT+7


Chặng đường đáng tự hào của Ngành Quản trị Kinh doanh Trường đại học Đông Đô - Hà Nội

Ngày 17 tháng 9 năm 2017, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, trường Đại học Đông Đô - Hà Nội long trọng tổ chức Lễ vinh danh và trao bằng tốt nghiệp cho các Tân Thạc Sĩ ngành Quản trị kinh doanh (MBA) khoá 01. Đây là sự kiện đánh dấu mốc phát triển quan trọng trong lịch sử hơn 20 năm thành lập và phát triển của trường Đại học Đông Đô - Hà Nội nói chung và ngành Quản trị Kinh doanh nói riêng.

Nhìn lại lịch sử của ngành Quản trị Kinh doanh, từ năm 1994 đến nay đã đào tạo được trên 4.500 cử nhân kinh tế, hàng trăm sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, trong đó có 10/40 sinh viên tiêu biểu của Đại học Đông Đô được Thành ủy, Ủy ban nhân dân và Thành đoàn Thành phố Hà Nội vinh danh là "Thủ Khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường Đại học và Cao đẳng Hà Nội" tại Văn Miếu Quốc Tử Giám. Đó là các sinh viên: Vũ Thùy Dương (Khóa V), Phạm Anh Thành (Khóa VI), Nguyễn Hoàng Ngọc Anh (Khóa VII) …
 
Trao bằng Cử nhân ngành Quản trị kinh doanh khóa 18 (2013 - 2017)

Từ năm 2014, Trường Đại học Đông Đô được Bộ Giáo dục & Đào tạo cho phép đào tạo Cao học ngành Quản trị kinh doanh (MBA), ngành Quản lý kinh tế, ngành Tài chính - Ngân hàng, ngành Quản lý xây dựng & ngành Kiến trúc.

Với sự cố gắng của Khoa Đào tạo sau đại học, Phòng tuyển sinh và tập thể cán bộ, giảng viên của Trường, công tác tuyển sinh đã được triển khai, các lớp học chuyển đổi đã được tổ chức... Công tác tổ chức thi cao học hàng năm được thực hiện theo kỳ thi Quốc gia đảm bảo đúng Quy chế tuyển sinh cao học. Số học viên Cao học ngành Quản trị kinh doanh nói riêng và các ngành khác nói chung được tăng lên hàng năm theo c[ác chỉ tiêu phân bổ của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Tính đến hết kỳ thi Cao học Quốc gia Đợt 1 năm 2017, riêng Cao học ngành Quản trị kinh doanh đã có 398 học viên trúng tuyển và theo học Chương trình MBA, trong tổng số hàng nghìn hồ sơ ứng tuyển vào Trường.


Bảo vệ Luận văn thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh Khóa 1 (2015-2017)

Trong quá trình đào tạo Cao học ngành Quản trị kinh doanh, Trường đại học Đông Đô – Hà Nội đã nỗ lực cải tiến phương pháp đào tạo và các điều kiện học tập tương đương với các chương trình MBA quốc tế đang được thực hiện tại Việt Nam. Trong đó, có những môn học đặc sắc chỉ riêng có của Đại học Đông Đô như môn Kaizen5S do Chủ tịch HĐQT – TS. Trần Khắc Hùng trực tiếp giảng dạy và hướng dẫn áp dụng vào thực tế tại đơn vị học viên công tác, được các học viên đánh giá cao vì tính thiết thực và ứng dụng thực tiễn của môn học.

Đến nay, số học viên Cao học ngành Quản trị kinh doanh khóa 1 đã bảo vệ thành công luận văn tốt nghiệp là 147 tân Thạc sĩ.

Trên nền tảng kết quả đào tạo bậc Cử nhân và Thạc sĩ như trên, hiện nay, Trường đại học Đông Đô – Hà Nội đã xây dựng Đề án và đang hoàn tất các điều kiện, thủ tục cần thiết để Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo trình độ Tiến sĩ ngành Quản trị kinh doanh, dự kiến sẽ tuyển sinh và đào tạo từ Quý IV/2017.

Chắc chắn rằng, ngành Quản trị kinh doanh của Trường đại học Đông Đô - Hà Nội, với hành trình hơn 20 năm thành lập và phát triển, đã, đang và vẫn sẽ là một trong những địa chỉ đào tạo bậc Đại học, Sau đại học có uy tín và hấp dẫn sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh hàng đầu của Việt Nam./.