Quay lại
Tiếp theo

Thứ bảy, 04/05/2019 | 10:39 GMT+7


CƠ HỘI THỰC TẬP HƯỞNG LƯƠNG TẠI NHẬT BẢN DÀNH CHO SINH VIÊN NGÀNH ĐIỀU DƯỠNG, KHÁCH SẠN, CNTT

Chiều ngày 03/05, Mr. Aoki – Giám đốc đại diện Tổ chức AHT Nhật Bản cùng Đoàn đại biểu đã có buổi thăm và làm việc tại Trường Đại học Đông Đô. Buổi làm việc giữa hai bên xoay quanh vấn đề hợp tác chương trình thực tập hưởng lương 01 năm tại Nhật Bản cho sinh viên ngành Điều dưỡng, Khách sạn, Nhà hàng và Công nghệ thông tin(CNTT) đang theo học tại Trường Đại học Đông Đô.


Hai bên chụp ảnh lưu niệm tại Trường Đại học Đông Đô

 

 

 

 

Thực tế cho thấy đại đa số sinh viên sau ra trường dù có bằng cấp cao nhưng vẫn khó xin việc vì thiếu kinh nghiệm làm việc. Hiểu được điều đó, Trường Đại học Đông Đô mở ra hướng đi khởi nghiệp mới cho sinh viên, nhờ đó, nhiều sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường đã được đi thực tập tại nước ngoài với mức lương hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Ngoài ra, đây cũng chính là cơ hội cho sinh viên có được những trải nghiệm quý báu khi làm việc tại môi trường quốc tế, là hành trang vững chãi để phát triển sự nghiệp sau này.

 

Với chương trình thực tập hưởng lương 01 năm tại Nhật Bản dành cho sinh viên ngành Điều dưỡng, Khách sạn, Nhà hàng, Tổ chức AHT Nhật Bản sẽ phối hợp cùng Trường Đại học Đông Đô tổ chức đào tạo tiếng, kỹ năng và nghiệp vụ miễn phí cho các bạn sinh viên tham gia chương trình.

Theo nội dung trao đổi, các sinh viên đang theo học ngành du lịch, quản trị kinh doanh, ngôn ngữ học, xã hội học tại Trường Đại học Đông Đô có cơ hội thực tập tại hệ thống khách sạn 5 sao tại Nhật Bản. Sinh viên năm cuối ngành CNTT có cơ hội được làm việc tại Tập đoàn Sony Nhật Bản.


Sinh viên Trường Đại học Đông Đô có cơ hội thực tập tại Nhật Bản với mức lương cao, không mất phí

 

Sau khi kết thúc thực tập tại Nhật Bản, sinh viên quay lại Việt Nam hoàn thiện chương trình, tốt nghiệp và có cơ hội lựa chọn đi sang Nhật làm việc theo dạng visa đặc định (visa mới) với thời gian lên tới 5 năm.

Nhận định về sự kiện này, TS. Lê Ngọc Hà – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đông Đô cho biết: Việc hợp tác giữa Trường Đại học Đông Đô và Tổ chức AHT Nhật Bản mở nhiều tiềm năng. Đây là cơ hội giúp sinh viên Trường Đại học Đông Đô vừa có thể học tập,tăng cường khả năng ngôn ngữ, vừa có thu nhập và nhất là được làm việc trong môi trường năng động, kỷ luật cao ngay từ khi còn trên ghế nhà trường.