Quay lại
Tiếp theo

Thứ ba, 08/11/2022 | 05:12 GMT+7


Một ngày của sinh viên K24 Việt Nam học tại Khách sạn Novotel Thái Hà

Gặp gỡ Nguyễn Hải Yến – sinh viên K24 khoa Việt Nam học ngay sau khi vừa kết thúc chuyến thực tế tại Khách sạn Novotel Thái Hà, cô bạn không ngần ngại chia sẻ sự hào hứng của mình.

“Người ta thường nói “Học phải đi đôi với hành”, em tin rằng câu nói này rất đúng. Bởi nếu chỉ học lý thuyết mà không có thực hành thì khi áp dụng lý thuyết vào thực tế sẽ rất khó khăn. Đối với em và các bạn trong lớp, việc đi thực tế rất cần thiết và quan trọng, đó là cơ hội tốt để chúng em được biến lý thuyết thành thực hành cũng như học hỏi trực tiếp từ các chuyên gia”.


Ông Christophe Pairaud - Tổng quản lý kiêm nhiệm của khách sạn Novotel Thái Hà
trực tiếp đón tiếp giảng viên, sinh viên ngành Việt Nam học tới thục tế

Ngày 03/11, K24 ngành Việt Nam học đã đi thực tế môn Nghiệp vụ lễ tân khách sạn tại Khách sạn Novotel Thái Hà dưới sự hướng dẫn của giảng viên bộ môn – ThS. Trần Thị Thu Hảo.

Bà Cindy Mai - Quản lý đào tạo và Ông Võ Tuấn Anh - Trợ lý quản lý tiền sảnh là những người trực tiếp hướng dẫn các bạn sinh viên về vai trò, chức năng và nhiệm vụ của các vị trí công việc. Đặc biệt, những nghiệp vụ chính của vị trí lễ tân như tiếp nhận điện thoại; giải đáp thắc mắc của khách hàng trong suốt quá trình lưu trú tại khách sạn; chào đón, giới thiệu, quảng bá hình ảnh của khách sạn; làm thủ tục check-in và check-out;...


Sinh viên nghe hướng dẫn trước khi thực hành

“Đặc biệt, trong buổi thực tế này, chúng em được các quản lý của khách sạn hướng dẫn rất tỉ mỉ về cách nắm bắt tâm lí của từng đối tượng khách khác nhau, điều này giúp ích rất nhiều trong việc tư vấn những sản phẩm phù hợp khiến khác hàng hài lòng. Quá trình hướng dẫn này diễn ra tương tự ở những quy trình khác của vị trí lễ tân. Sau khi kết thúc phần hướng dẫn, chúng em được thực hành với nhau bằng cách đóng vai và thực hiện tình huống trong thực tế” – Hải Yến chia sẻ.

Đồng hành cùng sinh viên trong chuyến thực tế, ThS. Trần Thị Thu Hảo - giảng viên bộ môn Nghiệp vụ lễ tân cho biết cô rất bất ngờ trước sự đón tiếp nhiệt tình của phía khách sạn Novotel Thái Hà: "Dù đã từng đưa sinh viên đi thực tế tại nhiều khách sạn lớn nhưng sự chuyên nghiệp và hiếu khách của Khách sạn Novotel Thái Hà nói chung và bộ phận Quản lý đào tạo và lễ tân chịu trách nhiệm hướng dẫn đoàn nói riêng đã để lại cho cô trò chúng tôi nhiều ấn tượng sâu sắc. Chỉn chu, lịch sự và tận tâm đến từng chi tiết. Điều này khiến cá nhân tôi cảm thấy rất yên tâm khi đã chọn đúng nơi để sinh viên trải nghiệm và nuôi dưỡng lòng yêu nghề, trân trọng nghề".


Sinh viên chụp ảnh kỷ niệm cùng bộ phận Quản lý đào tạo và lễ tân

Một ngày là không đủ để sinh viên hiểu hết về các hoạt động của khách sạn, nhưng đủ để các bạn hình dung được những nhiệm vụ mà lễ tân khách sạn phải làm. Khác với quan điểm “lễ tân là công việc nhàn hạ, chỉ cần đứng và trò chuyện với khách” mà nhiều người thường nghĩ, sau chuyến thực tế, sinh viên K24 Việt Nam học đều thống nhất đây là một nghề phải đối diện với rất nhiều áp lực, cần nhiều kiến thức chuyên môn và đặc biệt là kỹ năng mềm như giao tiếp, thấu hiểu tâm lý khách hàng... Tuy vậy, nghề lễ tân vẫn mang ý nghĩa quan trọng và luôn có giá trị riêng, thu hút được nhiều bạn trẻ ứng tuyển.