Quay lại
Tiếp theo

Thứ tư, 07/12/2016 | 11:32 GMT+7


Công đoàn trường ĐH Đông Đô trao tiền ủng hộ tận tay bà con vùng lũ miền Trung

Từ ngày 13-15/10, mưa lớn như trút nước kéo dài trên diện rộng khiến nhiều địa phương ở miền Trung từ Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế chìm trong biển nước.Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai thống kê đến ngày 16/10, mưa lũ làm 25 người chết, 4 người mất tích và 18 người bị thương. 13 vạn ngôi nhà bị sập, tốc mái, hư hỏng nặng. Nhiều gia súc, tài sản và hàng trăm nghìn hecta hoa màu, cây công nghiệp của người dân bị lũ cuốn trôi...
Với mong muốn sẻ chia sự mất mát và góp phần khắc phục hậu quả sau lũ với người dân, Công đoàn trường Đại học Đông Đô đã phát động tập thể cán bộ giảng viên, nhân viên, học viên và sinh viên trong trường quyên góp ủng hộ tiền mặt, quần áo, lương thực... Riêng đối với cán bộ nhà trường, mức ủng hộ tối thiểu là 1 ngày lương. Sau 1 tuần kêu gọi, quỹ công đoàn đã thu vào số tiền ủng hộ là 50 triệu đồng tiền mặt và rất nhiều nhu yếu phẩm các loại.
 
Với chủ trương "Trao tiền ủng hộ tận tay người dân", Ban lãnh đạo trường đã cử cán bộ trực tiếp đi vào vùng rốn lũ. Chuyến đi có sự tham gia của thầy Nguyễn Thanh Tĩnh - Phó hiệu trưởng nhà trường, cô Phan Quỳnh Mai - Chủ tịch công đoàn trường, thầy Trần Ngọc Quang - Trưởng phòng Đào tạo và Quản lý sinh viên, cô Tạ Trần Phương Nhung - Phó trưởng phòng truyền thông. Toàn bộ số tiền đã được trao tận tay lãnh đạo trường tiểu học Phương Điền và trường mầm non Phương Điền. Mỗi trường 25 triệu đồng tiền mặt. Đây là 2 ngôi trường thuộc vùng sâu vùng xa của huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh phải gánh chịu nhiều thiệt hại do cơn lũ gây ra.