Quay lại
Tiếp theo

Thứ sáu, 28/07/2023 | 03:51 GMT+7


Thầy và trò Trường Đại học Đông Đô dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ nhân ngày 27/7

Sáng ngày 27/7/2023, nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), thầy và trò Trường Đại học Đông Đô đã thành kính tới dâng hương tại Tượng đài Không quân nằm trong khuôn viên Khu tưởng niệm Liệt sĩ Phòng không - Không quân.

Tượng đài Phòng không được khánh thành và đi vào hoạt động từ 22/12/2014. Công trình xây dựng nhằm thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tri ân với các thế hệ cán bộ, chiến sỹ của Quân chủng Phòng không - Không quân đã hy sinh bảo vệ Tổ quốc. Đây là cũng là nơi tâm linh mà các cán bộ, chiến sỹ cùng các thầy trò Trường Đại học Đông Đô đến dâng hương tưởng niệm nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh - liệt sỹ 27/7. 

Sau khi làm lễ dâng hương, thầy và trò Nhà trường đã tham quan và nghe thuyết minh tại Bảo tàng Phòng không - Không quân. Đây là nơi lưu giữ những hình ảnh, tư liệu, hiện vật minh chứng cho quá trình ra đời, xây dựng, chiến đấu, trưởng thành và chiến thắng của bộ đội Phòng không - Không quân Việt Nam qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Những chiến thắng vẻ vang, bảo vệ vùng trời Tổ quốc, góp phần vào đại thắng gìn giữ độc lập tự do của dân tộc.

Thông qua những lời thuyết minh lôi cuốn và truyền cảm của cán bộ Bảo tàng, thầy và trò Trường Đại học Đông Đô đã được tìm hiểu về ý nghĩa của các hiện vật, hình ảnh trưng bày trong nhà, hiện vật khối được trưng bày ngoài trời… nhờ đó nâng cao nhận thức về tầm vóc, ý nghĩa lịch sử, bài học kinh nghiệm của Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” và truyền thống 76 năm xây dựng chiến đấu, trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1947 - 22/12/2023).